Kinh tếĐiện & đời sống

Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện

13:17 - Thứ Sáu, 08/04/2022 Lượt xem: 1946 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (8/4), Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc tổ chức Hội nghị trực tuyến “EVNNPC đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện” năm 2022. Tại điểm cầu Điện Biên, hội nghị có sự tham dự của đại diện các cơ quan quản lý nhà nước và khách hàng tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Đức Dũng, Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên tặng quà tri ân cho khách hàng tiêu biểu trong sử dụng điện trên địa bàn tỉnh.

Trong những năm gần đây, nhu cầu sử dụng điện tại miền Bắc chiếm gần 50% toàn quốc, với mức tăng trưởng bình quân liên tục trên 10%/năm, thậm chí có địa phương tăng từ 15-20% và dự báo tốc độ tăng trưởng cao hơn bình quân cả nước. Tuy nhiên các nguồn điện mới dự kiến hoàn thành hàng năm trong giai đoạn 2022-2025 luôn thấp hơn so với tăng trưởng phụ tải nên việc bảo đảm cung cấp điện ngày càng khó khăn và có thể xảy ra tình trạng thiếu hụt công suất đỉnh từ tháng 5 – tháng 8 là thời điểm nắng nóng, công suất khả dụng các nhà máy thủy điện bị suy giảm.

Với mục tiêu cao nhất là huy động tối đa mọi nguồn lực, quyết liệt và linh hoạt trong chỉ đạo điều hành để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục phục vụ sản xuất và sinh hoạt của Nhân dân, doanh nghiệp; hồi phục sản xuất và cuộc sống sau khi đại dịch covid-19 dần được kiểm soát. Để đảm bảo an toàn vận hành hệ thống điện, EVN đề nghị khách hàng, đặc biệt là các doanh nghiệp hạn chế sử dụng công suất vào các giờ cao điểm trong các tháng nắng nóng; bố trí hợp lý và dịch chuyển sản xuất từ giờ cao điểm sang các giờ thấp điểm và bình thường. Đồng thời kêu gọi người dân và các khách hàng sử dụng điện thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện như: Tắt các thiết bị điện không cần thiết, tránh sử dụng nhiều thiết bị điện vào các giờ cao điểm, sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ,... góp phần giảm bớt những khó khăn về nguồn điện. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đời sống dân sinh tại 27 tỉnh miền Bắc, EVNNPC là đơn vị tiên phong thực hiện hiệu quả các chương trình về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, trong đó có chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) theo đúng chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Đại biểu dự hội nghị đã tập trung thảo luận và chia sẻ thông tin về các nội dung: Chương trình Điều chỉnh phụ tải và công tác chăm sóc khách hàng, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2021 của EVNNPC; tình hình cung ứng điện năm 2021, kế hoạch cung ứng điện năm 2022 trên địa bàn miền Bắc….

Thời gian tới, căn cứ kế hoạch vận hành lưới điện của Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc, ngành điện cần sự phối hợp chặt chẽ của khách hàng với các Công ty Điện lực tỉnh về DR để đảm bảo an toàn cho vận hành hệ thống điện; huy động các máy phát điện để đảm bảo cung ứng điện ngay tại doanh nghiệp...

Nhân dịp này, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc tri ân 10 khách hàng của EVNNPC đã tham gia DR nhiều lần trong giai đoạn 2019-2021; Công ty Điện lực Điện Biên tặng quà tri ân 15 khách hàng tiêu biểu trong sử dụng điện.

Tin, ảnh: Lan Phương
Bình luận
Back To Top